Select Menu

Thủ thuật

Công nghệ

Máy tính

Kiến thức

Phần mềm

Tiện ích

Video

» » Những trò giải trí có thể giúp bạn thông minh hơn


Admin CNMT 18:51 2

Thời gian rảnh rỗi bạn thường hay làm gì? Tôi thì thường chơi game, hồi trước thì tôi hay chơi xếp hình, còn bây giờ thì hay chơi mấy game offline. Nhiều người cho rằng chơi game không tốt, còn có thể làm đầu óc lú lẫn, giảm trí nhớ và một vài tác hại tiêu cực khác mà xét theo một khía cạnh nào đó thì gần giống với rượu bia hay ma túy. Tôi thì không cho là như vậy, khoa học cũng đã chứng minh như vậy. Có thể bạn bất ngờ, tuy nhiên chơi game là một trong những hình thức giải trí có thể giúp bạn thông minh hơn, bên cạnh đó là một số những trò giải trí khác tốt cho não bộ mà có thể bạn chưa biết.

1. Chơi xếp hình

Trò này không những giúp chúng ta thư giãn mà còn là cách kích thích tư duy một cách hiệu quả.Nó giúp chúng ta hình thành tư duy về không gian cũng như luyện tập sự nhanh nhạy và sáng tạo của trí não. Bản chất của nó là “làm khó” trí não, bắt nó phải tập trung và động não. Vì vậy đừng dễ dàng bỏ cuộc dù đôi khi trò xếp hình khiến bạn muốn “nổi khùng”.

2. Học ngoại ngữ

Ngoài việc giúp bạn có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ mới thì học ngoại ngữ sẽ giúp chúng ta hiểu biết thêm về văn hóa, lịch sử của quốc gia đó. Đồng thời nó còn kích thích não bộ phát triển, rèn luyện tư duy đối với các vấn đề phức tạp. Theo thời gian, bộ não sẽ sắc bén hơn đặc biệt là khi bạn có thể tư duy bằng tiếng nước ngoài.

3. Đọc sách



Đọc sách không những giúp bạn cập nhật thông tin, trau dồi kiến thức mà đây còn là cách đơn giản nhất giữ cho bộ não luôn hoạt động. Nó giúp phát triển tư duy tưởng tượng và bổ sung vốn từ vựng của bạn. Vì vậy hãy dành chút thời gian rảnh vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ để đọc một cuốn sách mà bạn yêu thích.

«
Next
This is the most recent post.
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

2 nhận xét Những trò giải trí có thể giúp bạn thông minh hơn